Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội đẩy mạnh cải cách hành chính trong khám chữa bệnh

(29-03-2017)
Nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh.
Là đơn vị đầu ngành về phục hồi chức năng của Hà Nội, trong suốt thời gian qua, bệnh viện đã triển khai thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật tiêu biểu điều trị thoát vị đĩa đệm, viêm quanh khớp vai, thoái hóa đa khớp, viêm đa dây thần kinh; phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não, bệnh nhân sau phẫu thuật chấn thương; can thiệp điều trị cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển ngôn ngữ, phát triển trí tuệ; tâm lý trị liệu, hoạt động trị liệu, ngôn ngữ trị liệu, vận động trị liệu. Với các trang thiết bị y tế hiện đại như máy kéo giãn cột sống, máy xung điện, máy xung kích, dàn tập đa năng và laser trị liệu....
Để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, song song với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt tại khoa Khám bệnh của bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị khám bệnh và cấp cứu, là nơi khám và điều trị cấp cứu ban đầu các loại bệnh nội - nhi, ngoại - sản, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt. Khoa có phòng khám chuyên sâu về  phục hồi chức năng do các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và bác sĩ chuyên ngành của bệnh viện và trường Đại học Y Hà Nội đảm nhiệm.
Khoa được trang bị hệ thống máy vi tính và ứng dụng phần mềm tin học quản lý bệnh viện. Từ khâu tiếp nhận bệnh nhân đến các khâu khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc, quản lý dược được bố trí theo quy trình một chiều, tuần tự và lô gic đảm bảo thuận tiện cho người bệnh.
Tại khoa phân công cán bộ, nhân viên trực, tận tình hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ngay khi đến với bệnh viện; tăng thêm bàn khám, nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày cao điểm; bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, nước uống, quạt mát mùa hè, thiết bị phòng chống rét mùa đông để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh.
Cùng với khoa Khám bệnh, các khoa chuyên môn là khoa Thăm dò chức năng – cận lâm sàng, Phục hồi chức năng nhi, Y học cổ truyền, Lão khoa, Phục hồi chức năng nội tổng hợp đều công khai dịch vụ khám chữa bệnh, bảng giá viện phí, bảng quy trình khám – điều trị bệnh, số điện thoại cán bộ phụ trách chuyên môn, lịch tiếp dân, đảm bảo thường trực 24/24 giờ để lắng nghe các ý kiến phản ánh, bức xúc của người bệnh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng, hộp thư góp ý, kịp thời tổng hợp báo cáo theo quy định. Vì vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ y tế bệnh viện ngày càng được cải thiện và nâng cao.
Trên trang webite của bệnh viện cập nhật đầy đủ hoạt động của bệnh viện, khung giá viện phí, tư vấn giáo dục sức khỏe, số điện thoại tư vấn, hỏi đáp chuyên gia để người dân tham khảo.
Cùng với việc cải cách thủ tục hành chính, Ban Giám đốc của bệnh viện cũng luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ nhân viên, nhắc nhở cán bộ nhân viên thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, tăng cường học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bệnh viện đã xây dựng quy định về chức năng, nhiệm vụ ở mỗi vị trí cho mỗi cán bộ nhân viên. Từ đó, mỗi cá nhân căn cứ thực hiện và có thái độ phục vụ người bệnh tốt hơn. Chính những điều này đã khích lệ, động viên tinh thần cán bộ nhân viên vượt qua khó khăn, vất vả trong công việc để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại mỗi vị trí công tác.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, cắt bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh để thu hút và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Diệu Linh
Các tin khác