BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TỔ CHỨC TẬP HUẤN QUY TẮC ỨNG XỬ CHO VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG

Đăng vào ngày 23/12/2024 lúc: 14:09 146 lượt xem

   Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, ngày 13/12 và 20/12/2024, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức tập huấn Quy tắc ứng xử cho toàn bộ viên chức, lao động Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, Giảng viên BSCKII Nguyễn Thị Việt Hà – Phó Giám đốc  – Chủ tích Công đoàn bện viện hướng dẫn các nội dung Quy tắc ứng xử của viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT; Quyết định số 522/QĐ-UBND ngày 20 tháng 03 năm 2017 về việc ban hành “Quy tắc ứng xử của CBCCVC, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội của UBND TP Hà nội“; Quyết định số 1665/QĐ-UBND ngày 10 tháng 03 năm 2017 về việc ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội;Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2018 của thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án Văn hóa Công vụ; Chỉ thị số 24 ngày 07 tháng 08 năm 2023 của Thành Ủy Hà Nội về ” tăng cường kỉ luật, trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành TP Hà Nội“.

Trong đó, BSCKII Nguyễn Thị Việt Hà nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

 

Tại lớp tập huấn, giảng viên đã cùng các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống về giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện, qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.

Lớp tập huấn về quy tắc ứng xử là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/phòng trong toàn Bệnh viện qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bệnh viện đã triển khai nghiêm túc, tích cực và hiệu quả công tác “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, viên chức, người lao động Bệnh viện nhận thức rõ về sự cần thiết phải đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.


Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, Bệnh viện tiếp tục tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong toàn Bệnh viện trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp về nhân viên y tế để luôn tự hào về Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội – Nơi trao gửi niềm tin./.

Có thể bạn quan tâm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *