Tập huấn đổi mới phong cách giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế

Đăng vào ngày 26/09/2023 lúc: 09:10 2510 lượt xem
Ngày 11 tháng 06 năm 2016 Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức lớp tập huấn giao tiếp, ứng xử góp phần “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Trong thời gian qua bên cạnh những tấm gương tập thể và cá nhân không quản khó khăn, gian khổ hết lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh thì vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thiếu giáo dục y đức, thậm chí có hành vi tiêu cực… Điều đó ảnh hưởng lớn đến hình ảnh người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của người dân đối với hơn 400 nghìn cán bộ y tế và tác động tiêu cực đến hình ảnh của phần lớn các cán bộ y tế chân chính đang ngày đêm lặng lẽ, quên mình chữa trị, giành giật sự sống cho người bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân. Để khắc phục các hạn chế đó, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức lớp tập huấn giao tiếp, ứng xử góp phần “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tới dự với buổi tập huấn, có Thạc sỹ-bác sỹ Mai Xuân Phương; Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông-Giáo dục;Tổng cục Dân số-KHHGĐ-Bộ Y tế; Phó Chủ tịch thường trực câu lạc bộ Nhà báo với công tác dân số-Hội nhà giáo Việt Nam. Đại diện bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội có PGS.TS Phạm Văn Minh – Trưởng bộ môn Phục hồi chức năng-Trường Đại học Y Hà Nội, Giám đốc bệnh viện, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong Bệnh viện.


Thạc sỹ-bác sỹ Mai Xuân Phương chia sẻ những kiến thức về văn hóa ứng xử và nghệ thuật giao tiếp trong ngành y nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các bệnh viện; xây dựng bệnh viện xanh – sạch – đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng của người bệnh khi đến bệnh viện.

Có thể bạn quan tâm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *